วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562
🍩สรุป เรื่องเทคโนโลยีกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 🍩
การพัฒนาครูสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยี แบ่งได้2 ขั้นคือ1)การพัฒนาครูสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีสำหรับครูรุ่นเก่าพัฒนาครูประจำการซึ่งเป็นครูที่อยู่มานานแล้วด้วยความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษาแต่ครูไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากจึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงตนเองของครูประจำการที่มีประสบการณ์ดังนี้ ลักษณะที่1เกิดการใฝ่รู้ตระหนักรู้ภายในตนเองของครูลักษณะที่2เกิดจากกระบวนการผลักดันการวางเงื่อนไขทางสังคมเปิดใจยอมรับและเรียนรู้2)การพัฒนาครูสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีสำหรับครูรุ่นใหม่เป็นรุ่นที่มีความเข้าใจพร้อมในทัศนคติและการเรียนรู้ใหม่นำเสนอแนวทางการประยุกต์ได้อย่างสร้างสรรค์นำเสนอแนวทางเพื่อการแก้ไขปัญหาตามวัตถุประสงค์ของการเรียนผลการพัฒนาครูให้มีการเรียนรู้ตลอดชีวิตเมื่อครูสามารถหาความรู้ได้ด้วยตนเองแล้วผลที่ตามมาคือปรับเปลี่ยนกระบวนการทัศน์และวิธการสอนการส่งต่อทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ผู้อื่น
ดังที่อเมริกาได้กล่าวว่าผู้เรียนทุกคนจะต้องมีทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในอนาคต ดังนั้นจึงต้องพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตหรือพลเมืองในยุคศตวรรษที่21
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เทคโนโลยีการศึกษากับครูไทยในศตวรรษที่21
🍄เทคโนโลยีการศึกษากับครูไทยในศตวรรษที่21🍄 โ ลกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สังคมโลกกลายเป็นสังคมการเรียนรู้ อ...
-
🍄เทคโนโลยีการศึกษากับครูไทยในศตวรรษที่21🍄 โ ลกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สังคมโลกกลายเป็นสังคมการเรียนรู้ อ...
-
นางสาวนวรัตน์ ไพรสาลี รหัส61181300001 คณะครุศาสตร์ สาขาภาษาจีน เทค โน โล ยี ใ น ศ ตวรรษ ที่ 21 ...
-
🍩 สรุป เรื่องเทคโนโลยีกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 🍩 ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น